SEO ดราม่า

แฉแหลก ! คอร์ส SEO ไหนห่วยแตกจนน่าหมั่นไส้ เจอแฉแน่นอน

ช่วงระยะนี้รู้สึกจะมีพวกขายคอร์สสอนเอสอีโอออนไลน์เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในต่างประเทศ ส่วนของคนไทยเห็นนานๆจะมีสักที ถ้าคอร์สไหนห่วยแตกแบบเรียกได้ว่า กะฟันหัวลูกค้าที่ซื้อไปให้แบะกระจาย เราจะเอามาแฉทุกคอร์สที่ได้รับข้อมูลมาหรือไม่ก็จากการลองของไปแหย่จัดเต็มซื้อคอร์สนั้นๆมาดูเอง ถ้าดีก็จะชมให้อย่างเต็มที่ แต่ถ้าห่วย รับรองเจอพาดหัวข่าวบทความในเว็บนี้แน่นอน บางทีก็ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกันว่าทำไมพวกที่ไม่มีความรู้จริงๆในเรื่อง SEO ถึงเลือกจะขายคอร์สเปิดสอน SEO เคยเจอกับตัวเองมาแล้วอยู่บ้างเหมือนกัน หรือไม่ก็มีคนบอกต่อๆกันมาว่าคอร์สนี้ดี คอร์สนู้นแจ่ม จนเข้าหู ถ้าเรื่องเข้าหูทีไรเป็นอันอยู่นิ่งๆไม่ได้ ต้องขอเข้าไปเสือกในคอร์สนั้นสักหน่อย โดยเฉพาะพวกคอร์สต่างชาติที่ทำหน้าตาเว็บโครตพ่อโครตแม่หรูหราอลังการงานสร้างมาก VDO เรียกน้ำย่อยก็สุโค่ยจริงๆ โชว์ยอดรายได้จากการทำ IM วันละ $300-$500 ให้ตายเถอะโรบิ้น.. ! มึงจะเยอะไปไหนกันนะ ทำเอาต้องเผลอหลวมตัวซื้อคอร์สราคาแพง หากคิดเป็นเงินไทยก็มีตั้งแต่หลักพันจนถึงหลายหมื่น บางคอร์สแม่งขายเป็นแสนเลย เรียนวันเดียวจบ อื้มมมม แต่ถ้าเรียนแล้วมันทำได้จริงก็น่าสนใช่ไหมล่ะ ปัญหาคือจะรู้ได้ไงว่ามันทำได้จริงในช่วงก่อนจ่ายเงินซื้อคอร์ส

จุดประสงค์ของเว็บดราม่า SEO แห่งนี้คืออะไร ?

จุดประสงค์ของเว็บแห่งนี้เพื่อให้ผองเพื่อนในวงการ IM หลายๆคนที่รักในการเรียนรู้ ชอบหาความรู้ใหม่เข้าสมองอยู่ตลอดเวลา ให้รู้จักคิดเยอะอีกสักหน่อยก่อนจะเลือกซื้อพวกคอร์สความรู้ออนไลน์ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกับการทำ SEO โดยตรงหรือไม่ก็ตาม เราเองไม่สามารถรู้ได้หรอกว่า ผู้ที่สอนเราเขาเก่งจริงหรือไม่ นอกเสียจากเจอตัวเขาเป็นๆแล้วขอดูยอดรายได้เขาแบบสดๆเลย ถ้ามียอดโชว์เป็นของตัวเองจริงก็ถือว่าคนนั้นเจ๋งใช้ได้ แต่ที่เราเจออยู่บ่อยคือพวกที่ไม่ได้เทพจริงอย่างที่โฆษณาไว้ อย่างคอร์สต่างประเทศที่ขายเป็นแสน โชว์รายได้หลายร้อยเหรียญต่อวัน พอเราสนใจแต่ตังไม่มีเรียนขนาดนั้น ก็ลองไปหา Group Buy ตามเว็บบอร์ดต่างประเทศที่มีกลุ่มคนต้องการหาซื้อคอร์สเดียวกันกับเราเอามาศึกษา เราก็อาจจ่ายเหลือแค่หมื่นนิดๆ ประหยัดลงไป 10 เท่าตัวถ้ามีคนมาช่วยหาร 10 คน (ส่วนใหญ่จะหารกันประมาณ 5-10 คนไม่น่าเกินนี้)

แต่พอได้โหลดคอร์สมาดูศึกษาหาความรู้เป็นที่เรียบร้อย เกิดเผลออุทานออกมาจากปากว่า “สัส” สอนเชี่ยไรแค่นี้ ราคาคอร์สตั้งเป็นแสน กูซื้อหนังสือ SEO เล่มละ 200 บาทใน SE-ED ยังจะได้ความรู้มากกว่าที่มึงสอนอีก แต่ทำไงได้เสือกจ่ายเงินซื้อมาแล้ว ดีนะที่หารซื้อ ถ้าจ่ายเองเป็นแสนสงสัยได้ลงทุนนั่งเครื่องบินไปกระทืบมันถึงบ้านแน่นอน เห็นไหมว่าหากพลาดในการซื้อคอร์สเรียนออนไลน์มาจะเป็นอย่างไร จริงอยู่ที่การหาความรู้อย่างสม่ำเสมอไปเรื่อยๆเป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับคนที่ต้องการพัฒนาตัวเอง แต่เราต้องรู้จักคิดคำนวนเงินที่ลงทุนเป็นค่าเรียนไปด้วย มันมีความเสี่ยงที่เราจะโดนคนขายคอร์สหลอกแดกได้ง่ายๆ Photoshop มีมันก็แต่งรูปรายได้กันเข้าไปเหอะ มีแมงเม่าที่อยากเสพความรู้หลุดเข้ามาสักนิดหน่อยก็คุ้มค่าเสียเวลาอัด VDO สอนแล้ว ส่วนจะหาโหลดฟรีบางทีก็ได้ไวรัสเป็นของแถมแทนซะงั้น จึงขอสร้างเว็บไซต์นี้เพื่อเน้นไปทางเรื่องการดราม่าคอร์ส SEO โดยเฉพาะ ในวงการ IM บ้านเราส่วนใหญ่ก็ทำ SEO กันหลายคนอยู่แล้ว ถ้าคอร์สไหนมันห่วยแตกไม่คุ้มราคาก็จะมารีวิวให้เพื่อนๆได้รู้ก่อนหลวมตัวเข้าไปซื้อ เราจะมาแสดงจุดยืนในเว็บแห่งนี้ เพื่อให้นักขายคอร์สหากินทั้งหลายได้พยายามสอนในสิ่งที่คุ้มค่าที่สุดเมื่อเทียบกับราคาที่เปิดขายคอร์ส จะได้เกิดความพึงพอใจทั้งสองฝ่ายอย่างเป็นธรรม ส่วนพวกหลอกแดกเงินชาวบ้านเราก็จะเอามาประจานโชว์ความกากของคอร์สนั้นแทน

การเรียนรู้ที่คุ้มค่าที่สุด คือทดลองด้วยตัวเอง

ไม่ว่าเราจะทำ SEO ในกลุ่ม Keywords ที่คู่แข่งไม่เยอะมากอย่างคีย์อาหารเสริมผู้ชาย ปัญหาหลั่งเร็ว หรือจะไปลุยฟัดเหวี่ยงในตลาด SEO W88 ซึ่งเป็นคำค้นหาที่มีการแข่งขันสูง สิ่งที่จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จได้ยั่งยืนที่สุดคือการทดลองด้วยตัวของเราเอง การที่เราไปเรียนเคล็ดลับผ่านคนอื่นในบางเรื่อง พอเวลาผ่านไป เทคนิคพวกนั้นใช้ไม่ได้ เราก็ต้องไปคอยเสียเงินเรียนใหม่ แต่หากเรารู้จักแก้ปัญหาด้วยตนเองในช่วงที่ตลาด SEO มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด มันจะเป็นสิ่งที่พาเราเอาตัวรอดได้ยั่งยืนกว่า เพราะทุกครั้งที่ตลาดมีการปรับกลไกการจัดอันดับ มันก็จะไม่ได้แตกต่างไปจากเดิมสักเท่าไหร่ ถ้าเราทดลองทำเองจนรู้หลักพื้นฐานที่จะทำให้เว็บไซต์ติดหน้าแรก เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงการจัดอันดับครั้งใหญ่ เราจะพอเดาทางออกได้ไม่ยากในการทำ SEO รูปแบบต่อไป

ไม่มีการเรียนรู้ไหนจะคุ้มค่าไปกว่าการทดลองทำด้วยตัวเอง เราอาจจะไปศึกษาข้อมูลจากแหล่งความรู้ที่สามารถหาได้ฟรีมาทดลองทำ ถึงมันจะไม่ใช่เส้นทางลัดเหมือนการเรียนคอร์ส SEO แต่อย่างน้อยมันก็ประหยัดเงินของเราไปได้เยอะ หากรู้จักใจเย็นเป็นและมีทุนจำกัด เราควรเลือกซื้อคอร์ส SEO เฉพาะเรื่องที่เราอยากรู้จริงๆ ส่วนพวกพื้นฐานเบสิกทั่วไปเราสามารถหาความรู้ได้จากพวกเว็บ SEO แบบฟรีไม่ต้องเสียเงิน อย่าลืมว่าเราต้องการทำ SEO เพราะอะไร เหตุผลส่วนใหญ่ก็ต้องเพราะว่าเพิ่มยอดขาย ทำกำไรให้ได้มากขึ้น แต่ถ้าเราเป็นหนุ่มไฟแรงเร้าร้อน รู้สึกอยากเทพภายใน 3 วัน 7 วัน เอาเงินไปทุ่มเทกับการเรียนเป็นแสน ก็อาจจะคืนทุนช้ากว่าเดิมเพราะทุนไปจมอยู่ในค่าคอร์สหมดแล้ว หรือดีไม่ดีเผลอเรียนในคอร์สห่วยๆ กลายเป็นเสียเงินฟรีไปก็เป็นได้ อย่ามาหาว่าหล่อไม่เตือนแล้วกันนะ